วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2563

รีวิวหนัง A CURE FOR WELLNESS (2017) ชีพอมตะ ศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพที่เบื้องหลังมีความลับบางอย่างแอบแฝงอยู่

 


            A CURE FOR WELLNESS (2017) ชีพอมตะ เป็นหนังสยองขวัญจิตวิทยา ที่กำกับโดย Gore Verbinski และเขียนโดย Justin Haythe ตามเรื่องราวที่เขียนร่วมโดย Haythe และ Verbinski ซึ่งทั้งคู่ได้รับแรงบันดาลใจจากนวนิยาย The Magic Mountain โดย Thomas Mann's 1924 ซึ่งถูกถ่ายทำในสถานที่หลายแห่งในเยอรมัน รวมถึงปราสาท Hohenzollern ใน Baden-Württemberg

            เรื่องราวเกี่ยวกับผู้บริหารคนหนึ่งที่ถูกส่งตัวไปเรียกซีอีโอของสถาบันการเงินจากศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพลึกลับในเทือกเขาแอลป์ของสวิส ในสถานที่ห่างไกลอย่างเทือกเขาสวิสแอลป์ แต่เมื่อเขาไปถึงกลับหมดเวลาเข้าเยี่ยม จึงตัดสินใจเดินทางกลับ แต่ระหว่างทางที่เขาเดินทางกลับได้ชนถูกกวางตัวหนึ่ง ทำให้รถเกิดอุบัติเหตุ ส่วนเขาก็ได้รับบาดเจ็บ จึงถูกส่งตัวเข้าศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพและรักษาตัวอยู่ที่นั่น แต่เมื่ออยู่ที่นี่ได้สักพัก เขาก็เริ่มสงสัยว่าการบำบัดของที่นี่ดูไม่ชอบมาพากล เขาจึงตามสืบไขความลับนี้และได้พบกับความจริงอันน่าสยดสยองของที่นี่

           หนังมีความยาวถึงสองชั่วโมง สำหรับหนังแนวนี้ถือว่ายาวพอสมควร แต่ดูแล้วกลับไม่ค่อยน่าเบื่อ ซึ่งในช่วงแรก ๆ อาจดำเนินเรื่องช้าไปหน่อย แต่พอเข้ามาอยู่ที่ศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพ ดูน่าสนใจดี สถานที่ ตัวละคร ดูลึกลับน่าสงสัยตลอดเวลา ในช่วงแรกเดาเรื่องไม่ถูกว่าจะเป็นยังไง หนังจะมาในแนวไหนกันแน่ จากนั้นหนังก็ค่อย ๆ เปิดเผยความลับออกมาทีละน้อย ซึ่งเมื่อเปิดเผยความลับนี้แล้วถือว่าหักมุมได้ดี ถึงแม้ว่าจะพอเดาเรื่องได้บ้าง แต่ไม่ได้แค่หักมุมครั้งเดียว ยังมีหักมุมอีก ส่วนตัวละครหลัก ถือว่าแสดงได้ดีเข้าถึงบทบาท ดูแล้วน่าสงสาร ชวนลุ้น เอาใจช่วยไปกับตัวละครและชวนติดตามตลอดทั้งเรื่อง

คะแนน 7.5/10

ตัวอย่าง  


อ่านรีวิวเรื่องอื่น ๆ



ขอบคุณภาพจาก Facebook 20th Century Studios รูปหน้าปกที่ 1

ขอบคุณภาพจาก New Regency Productions รูปหน้าปกที่ 2

 

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ