วันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2563

รีวิวหนัง Final Girl (2015) หวีดทะลุจอ ใครที่ชอบหลอกล่อหญิงสาวมาไล่ฆ่าในป่าต้องระวัง เพราะผู้หญิงบางคนอาจไม่ได้เล่นงานง่ายอย่างที่คิด

 


             Final Girl (2015) หวีดทะลุจอ เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญสยองขวัญแอ็คชั่นจากอเมริกาที่กำกับโดย Tyler Shields ในภาพยนตร์เรื่องแรกของเขาที่เขียนโดย Adam Prince

          เรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่ได้รับการฝึกฝนให้เป็นนักสู้ เพื่อให้มาจัดการกับพวกผู้ชายกลุ่มหนึ่งที่ชอบหลอกล่อหญิงสาวมาไล่ฆ่าในป่า โดยงานนี้เธอต้องทำงานตามลำพัง แล้วเธอจะสามารถจัดการกับพวกเขาได้หรือไม่

          เปิดเรื่องฉายถึงตัวละครหลักในวัยเด็กที่กำลังเรียนรู้บางอย่างก่อนตัดมาที่ช่วง 12 ปีต่อมา ซึ่งตัวละครหลักโตแล้ว และกำลังได้รับการฝึกสอนการต่อสู้ ซึ่งเทคนิคการสอน สอนได้ดี ดูน่าสนใจ แต่ฉากสอนฉายนานไปหน่อย จากนั้นก็ตัดมาฉายที่กลุ่มตัวละครผู้ชายที่กำลังหลอกล่อผู้หญิงไปเรื่อย โดยดำเนินเรื่องตัดสลับกับตัวละครหลักที่กำลังฝึกต่อสู้ในช่วงแรก หลังจากฝึกเสร็จก็จะเน้นฉายในป่าทั้งเรื่อง ซึ่งบรรยากาศดูมืด ๆ วังเวงดี โดยช่วงแรกจะเป็นการเล่นเกมส์ ซึ่งช่วงนี้อาจจะน่าเบื่อไปบ้าง ฉากพูดกันนานไปหน่อย แต่ก็ลบล้างไปด้วยตัวละครที่ชวนสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะบ้างเป็นช่วง ๆ ซึ่งตัวละครแต่ละคนแสดงได้ดีสมบทบาท จากนั้นก็ค่อย ๆ น่าสนใจ ชวนลุ้นเอาใจช่วยตัวละครขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งก็พอเดาเรื่องได้ไม่ยาก มีฉากแอ็คชั่นสอดแทรกเป็นระยะ

คะแนน 6/10

ตัวอย่าง


 อ่านรีวิวเรื่องอื่น ๆ



ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต Final Girl Productions , NGN Productions และ Prospect Park รูปที่ 1 / รูปที่ 2 / รูปที่ 3

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ