วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2563

แนะนำ หนังมนุษย์กินคน เมื่อเนื้อที่พวกมันกินไม่ใช่เนื้อสัตว์แต่คือเนื้อคน

 


            เมื่ออาหารที่มนุษย์กินอย่างเนื้อสัตว์ได้กลายเป็นอาหารดั้งเดิมทั่วไปและมนุษย์เริ่มรู้สึกเบื่อมันซะแล้ว อีกทั้งเมื่อพวกเขากินมันจนไม่มีเหลืออีกต่อไป จึงได้หาอาหารอย่างอื่นกินแทนและลองหาอาหารที่แปลกใหม่ดูบ้าง จนเมื่อได้ลองจึงรู้สึกว่ามันแปลกใหม่ดี รสชาติอร่อยถูกใจ แถมยังหาได้ไม่ยากอีกด้วย และยิ่งไปกว่านั้นไม่จำเป็นต้องใช้เงินซื้อก็สามารถหามาได้อย่างง่ายดาย เนื้อที่พวกเขากินแทนเนื้อสัตว์คือเนื้ออะไร แล้วรสชาติมันเป็นยังไง จะอร่อยแค่ไหน มันกินได้จริงหรอ อยากรู้ขอเชิญมาร่วมพิสูจน์รสชาติของมันได้ใน หนังมนุษย์กินคน เมื่อเนื้อที่พวกมันกินไม่ใช่เนื้อสัตว์แต่คือเนื้อคน

1. THE HILLS HAVE EYES

         เป็นภาพยนตร์สยองขวัญอเมริกันที่กำกับโดย Aja ซึ่งรีเมคมาจากภาพยนตร์ต้นฉบับของ Wes Craven ในปี 1977 ในชื่อเดียวกัน ซึ่งถูกเขียนขึ้นโดยหุ้นส่วนผู้สร้างภาพยนตร์ Alexandre Aja และ Grégory Levasseur จากภาพยนตร์สยองขวัญของฝรั่งเศส High Tension ซึ่งมีด้วยกันสองภาค ได้แก่

1.1 The Hills Have Eyes 1 (2006) โชคดีที่ตายก่อน ภาค 1

 รูปที่ 1 The Hills Have Eyes 1 (2006) โชคดีที่ตายก่อน ภาค 1

           เรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่กำลังเดินทางไปซานดิเอโก รัฐแคลิฟอเนียร์ เพื่อไปดูทะเลทราย แต่ก่อนที่จะไปพวกเขาได้จอดเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งระหว่างทาง ซึ่งคนในปั๊มน้ำมันแนะนำให้พวกเขาใช้ทางอ้อมไป โดยหารู้ไม่ว่าเป็นแผนการร้ายของเขา เพื่อพาพวกเขาไปหาบางสิ่ง

          เมื่อมนุษย์กลุ่มหนึ่ง ซึ่งเป็นอดีตคนงานทำเหมืองและคนท้องถิ่นที่ไม่ยอมทิ้งถิ่นฐานในช่วงที่ได้ทดลองระเบิดปรมาณู จึงทำให้พวกเขาถูกสารกัมมันตภาพรังสีและกลายพันธุ์ ซึ่งกลายเป็นคนที่มีหน้าตาอัปลักษณ์และรูปร่างน่าเกลียดผิดปกติจากมนุษย์ทั่วไป และเมื่อพวกเขาได้ให้กำเนิดเด็ก ก็มีหน้าตาเหมือนกับพวกเขาเช่นกัน พวกเขาอยู่อย่างหิวโหยไม่มีอะไรกิน พวกเขาจึงต้องกินทุกสิ่งเป็นอาหาร ไม่เว้นแต่เนื้อมนุษย์ ซึ่งผู้ชายก็จะฆ่าทิ้ง ส่วนผู้หญิงก็จะเก็บไว้สืบพันธุ์นั่นเอง

          เปิดเรื่องน่าสนใจดี โดยจะฉายถึงคนที่มาตามหาครอบครัวที่หายตัวไปหลังจากเกิดเหตุระเบิดปรมาณูก่อนที่พวกเขาจะถูกฆ่าตาย จากนั้นก็ตัดเข้าเรื่องฉายถึงกลุ่มตัวละครหลักที่กำลังเดินทางท่องเที่ยวและไปเจอกับกับดัก ซึ่งดำเนินเรื่องเร็วดี สถานที่ ตัวละคร บรรยากาศดูน่าสงสัยไม่น่าไว้วางใจ ค่อย ๆ เปิดเผยเรื่องราวช่วงกลาง ๆ เรื่อง ลุ้นดี เอาใจช่วยตัวละคร มีฉากโหดบ้าง พอเดาเรื่องได้บ้าง มีขัดใจตัวละครบ้าง แต่ตัวละครก็มีเอาคืนบ้างในช่วงท้าย ๆ เรื่อง ซึ่งดูแล้วสงสารตัวละคร

คะแนนส่วนตัว 7.5/10

ตัวอย่าง


1.2 The Hills Have Eyes 2 (2017) โชคดีที่ตายก่อน ภาค 2
 

 รูปที่ 2 The Hills Have Eyes 2 (2017) โชคดีที่ตายก่อน ภาค 2

           เรื่องราวของหน่วยทหารกลุ่มหนึ่งที่ถูกส่งมายังพื้นที่เขต 16 ซึ่งเป็นพื้นที่ทดลองระเบิดนิวเคลียร์ของสหรัฐจากภาคแรก เพื่อค้นหากองทัพทหารที่ถูกส่งมาทำงานที่นั่น หลังจากที่พวกเขาไม่สามารถติดต่อกับศูนย์วิจัยแห่งนี้ได้ แต่เมื่อพวกเขามาถึงที่นี่ คนของพวกเขาก็เริ่มตายไปทีละคน พวกเขาจึงค้นพบว่าที่นี่ไม่ได้มีเพียงแค่พวกเขา แต่ยังมีคนอื่นอยู่ด้วย

          ดำเนินเรื่องต่อเนื่องจากภาคแรก หลังจากที่ครอบครัวอเมริกันจากภาคแรกได้ประสบกับมนุษย์กินคนเมื่อสองปีก่อน จึงได้ส่งกองทัพทหารลงมาปฎิบัติการและทำลายพวกมัน พร้อมติดตั้งอุปกรณ์ในพื้นที่ แต่ยังกำจัดไม่หมดก็ถูกพวกมันฆ่าตายซะก่อน จากนั้นก็ตัดมาที่กลุ่มตัวละครหลักที่กำลังฝึกซ้อมรบก่อนที่จะส่งพวกเขาไปยังพื้นที่เขต 16 ซึ่งดำเนินเรื่องเร็วดี ให้ความรู้สึกถึงสถานที่ บรรยากาศที่ดูน่าสงสัยเช่นเดิม ฉากฆ่าโหดขึ้นกว่าเดิม ชวนติดตาม ลุ้นและเอาใจช่วยตัวละครแทบทั้งเรื่อง โดยเฉพาะช่วงท้าย ๆ ตัวละครมีการเอาคืนบ้าง ซึ่งยิ่งทำให้ลุ้นเอาใจช่วยมากขึ้น บางจุดพอเดาเรื่องได้บ้าง จบทิ้งท้ายเหมือนมีต่อ

คะแนนส่วนตัว 7.5/10

ตัวอย่าง 


2. Wrong Turn

เป็นซีรีส์ภาพยนตร์สยองขวัญอเมริกันที่สร้างโดย Alan B. McElroy ซึ่งมีทั้งหมด 6 ภาค

2.1 Wrong Turn (2003) หวีดเขมือบคน ภาค 1 


 รูปที่ 3 Wrong Turn (2003) หวีดเขมือบคน ภาค 1 

          เรื่องราวของชายคนหนึ่งที่กำลังขับรถไปสัมภาษณ์ให้ทันก่อนค่ำ แต่ระหว่างทางข้างหน้าดันมีอุบัติเหตุรถบรรทุกสารเคมีคว่ำ ทำให้สารเคมีเกลื่อนกระจายเต็มไปหมด ซึ่งต้องใช้เวลาเก็บกวาดสองสามชั่วโมง ทำให้เขาอดใจรอไม่ไหว จึงตัดสินใจเลี้ยวรถกลับ ซึ่งระหว่างทางที่เขาเลี้ยวรถกลับได้โทรไปแจ้งเหตุล่วงหน้าว่าจะไปสัมภาษณ์ช้า แต่มือถือดันแบตหมดกลางคัน เขาจึงตัดสินใจแวะปั๊มน้ำมัน เพื่อขอโทรศัพท์และถามทางลัดที่สามารถไปสัมภาษณ์ให้เร็วที่สุด จนเขาได้ไปเห็นแผนที่ที่มีเส้นทางลัดระบุไว้อยู่ จึงได้ใช้เส้นทางลัดเส้นนี้ไป และได้ขับรถไปชนกับรถคันหนึ่งที่จอดขวางทางไว้ เนื่องจากยางแตก จึงได้พบกับกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง และนั่นคือเส้นทางที่ทำให้พวกเขาได้พบกับมนุษย์กินคน

          เรื่องนี้จะมาแนวคล้าย ๆ เรื่อง THE HILLS HAVE EYES คือ มนุษย์กินคนจะมีรูปร่างหน้าตาเหมือนกัน แต่พวกมันจะดักจับเหยื่อในทางลัดที่ไม่มีคนพลุกพล่านในแถบเวสต์เวอร์จิเนีย ถ้าใครที่เลี้ยวมาทางลัดหรือตามชื่อเรื่องที่แปลว่าเลี้ยวผิดทางล่ะก็ ผู้นั้นก็จะตกเป็นเหยื่อของพวกมัน เนื่องจากพวกมันกินเนื้อสัตว์ป่าจนไม่มีเหลืออีกต่อไป จึงต้องหันมากินเนื้อมนุษย์แทนนั่นเอง

          เปิดเรื่องได้น่าสนใจดี จากนั้นก็ตัดเข้าเรื่อง ฉายถึงตัวละครหลัก ดำเนินเรื่องเร็วดีชวนติดตาม บรรยากาศ สถานที่ดูน่าสงสัย พอเดาเรื่องได้บ้าง ลุ้นดี เอาใจช่วยตัวละครแทบทั้งเรื่อง ฉากฆ่าโหดดี มีขัดใจตัวละครบ้างบางคน

คะแนนส่วนตัว 7/10

ตัวอย่าง


2.2 Wrong Turn 2 : Dead End (2007) หวีดเขมือบคน ภาค 2
 

 รูปที่ 4 Wrong Turn 2 : Dead End (2007) หวีดเขมือบคน ภาค 2

         เรื่องราวของทีมงานเรียลลิตี้โชว์ที่ยกกองไปถ่ายกันในป่าเขาแถบเวสต์ เวอร์จิเนีย โดยท้าทายให้ผู้แข่งขันทั้ง 6 คน เอาตัวรอดให้ได้ในป่าทึบของเวสท์เวอร์จิเนียที่ไกลผู้คน แต่แล้วการแข่งขันก็ต้องพังทลายลงด้วยฝีมือของพวกมนุษย์กินคน         

         เปิดเรื่องน่าสนใจดี จากนั้นก็ตัดเข้าเรื่องฉายถึงตัวละครหลักแต่ละคน ซึ่งเปลี่ยนตัวละครใหม่หมด แต่ยังมีมนุษย์กินคนบางคนจากภาคแรกบ้าง ช่วงแรกดำเนินเรื่องช้าไปหน่อยยังไม่ค่อยมีอะไรจะเป็นการฉายถึงตัวละครที่กำลังแข่งขันกัน มีช่วงที่น่าเบื่อบ้าง จากนั้นจะค่อย ๆ ฉายตัวละครที่โดนเล่นงานทีละคน ลุ้นดีเสียวดี ฉากฆ่าโหดกว่าภาคแรก ฆาตกรตลกดีดูแล้วก็อดขำไม่ได้ มีขัดใจตัวละครบ้าง

คะแนนส่วนตัว 6.5/10

ตัวอย่าง 


2.3 Wrong Turn 3 Left for Dead (2009) หวีดเขมือบคน ภาค 3
 

รูปที่ 5 Wrong Turn 3 Left for Dead (2009) หวีดเขมือบคน ภาค 3 

           เรื่องราวของนักโทษกลุ่มหนึ่งที่ถูกขนย้ายไปยังที่อื่น พร้อมกับเจ้าหน้าที่สองสามคนที่คอยควบคุมดูแล โดยผ่านเส้นทางเหมืองเก่า แต่แล้วในระหว่างที่ทำการขนย้ายนักโทษ ดันมีรถคันหนึ่งขับมาชน ทำให้รถของพวกเขาเสียหลักพลิกคว่ำ พวกเขาจึงต้องออกมาจากรถและใช้วิธีเดินแทน และนั่นทำให้พวกเขาต้องเจอกับพวกมนุษย์กินคน

          ภาคนี้ไม่ต่อเนื่องจากภาคก่อนหน้า โดยจะเปลี่ยนตัวละครใหม่ไปเรื่อย ๆ เปิดเรื่องจะฉายถึงตัวละครวัยรุ่นที่เจอกับมนุษย์กินคนและมีผู้รอดชีวิตจนมาเจอกับกลุ่มนักโทษ และต้องเอาชีวิตรอดจากพวกมนุษย์กินคนที่หลบซ่อนอยู่ในป่า การดำเนินเรื่องค่อนข้างน่าเบื่อไปหน่อย มาแนวเดิม ๆ ไม่ค่อยแปลกใหม่ แต่ฉากฆ่ายังคงโหดเหมือนเดิม ฆาตกรไม่ค่อยเยอะ แต่อึดเกินและค่อนข้างเว่อร์ไปหน่อย และยังคงจบทิ้งทายแบบเดิม ๆ เพื่อต่อภาคต่อไป

คะแนนส่วนตัว 5/10

ตัวอย่าง 



2.4 Wrong Turn 4 Bloody Beginnings (2011) หวีดเขมือบคน ภาค 4
  

รูปที่ 6 Wrong Turn 4 Bloody Beginnings (2011) หวีดเขมือบคน ภาค 4  

           เรื่องราวของนักศึกษามหาวิทยาลัยกลุ่มหนึ่งที่กำลังไปเที่ยวพักผ่อนในภูเขาหิมะ แต่ว่าระหว่างที่พวกเขากำลังเที่ยวกันอยู่นั้นได้เกิดพายุหิมะตกหนัก ทำให้พวกเขาต้องหาที่หลบภัยก่อน โดยได้ไปเจอเข้ากับโรงพยาบาลร้างแห่งหนึ่ง จึงได้เข้าไปหลับกันข้างในสักพักและเดินสำรวจพื้นที่กันจนได้ไปพบกับมนุษย์กินคนที่อาศัยอยู่ที่นี่หลังจากที่พวกเขาได้หลบหนีออกมาจากการถูกจับขัง

           เปิดเรื่องจะฉายถึงโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ได้กักกันผู้ป่วยโรคจิตที่อันตราย โดยเฉพาะพวกมนุษย์กินคนที่ถูกจับได้ในป่า จนได้หลบหนีออกมา จากนั้นก็ตัดเข้าเรื่องฉายถึงกลุ่มวัยรุ่นที่ได้มาอาศัยที่โรงพยาบาลแห่งนี้ ซึ่งช่วงแรกจะฉายถึงตัวละครที่ได้เดินสำรวจพื้นที่และอาศัยอยู่กันตามปกติชั่วคราว ซึ่งสถานที่ร้าง บรรยากาศมืด ๆ ดูน่าสนใจดี จากนั้นก็เริ่มลุ้นขึ้นเรื่อย ๆ ฉากฆ่าโหดขึ้น พอเดาเรื่องได้บ้าง ตัวละครจะค่อนโง่กว่าภาคก่อน ๆ ดูแล้วค่อนข้างหงุดหงิดพอสมควร

คะแนนส่วนตัว 5.5/10

ตัวอย่าง 


2.5 Wrong Turn 5 Bloodlines (2012) หวีดเขมือบคน ภาค 5

 

รูปที่ 7 Wrong Turn 5 Bloodlines (2012) หวีดเขมือบคน ภาค 5

           เรื่องราวของวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่วางแผนเดินทางมาเที่ยวงานเทศกาลดนตรีมนุษย์ภูเขาประจำปี ณ เมืองแฟร์เลค เมืองเล็ก ๆ ในเวสต์เวอร์จิเนีย แต่ระหว่างทางมีชายแปลกหน้าคนหนึ่งเดินขวางถนน พวกเขาจึงได้หักหลบจนไปชนกับต้นไม้และได้ลงจากรถมาดู แต่ทว่าคนหนึ่งในกลุ่มได้ถูกชายผู้นี้ทำร้ายเข้า จึงได้พากันลุมซ้อมเขา พอดีกับที่รถของนายอำเภอผ่านทางมา พวกเขาจึงถูกจับไปพร้อมกัน และการจับชายแปลกหน้าคนนี้มานั้นได้นำพาความสยองมาให้กับพวกเขา เมื่อคนที่ถูกจับเป็นพวกเดียวกับมนุษย์กินคน          

           เปิดเรื่องจะมีการพูดเกริ่นเรื่องราวคร่าว ๆ เล็กน้อยเกี่ยวกับคนที่หายไปจากเวสต์รัฐเวอร์จิเนีย จากนั้นก็จะฉายถึงตัวละครวัยรุ่นที่วางแผนไปเที่ยวงานเทศกาลดนตรีมนุษย์ภูเขาประจำปี โดยช่วงแรกจะฉายพวกมนุษย์กินคนที่มาช่วยพวกที่ถูกจับตัดสลับระหว่างกลุ่มวัยรุ่นและพวกนายอำเภอ พร้อมกับไล่ฆ่าเหยื่อ ซึ่งจะเน้นบรรยากาศมืด ๆ เกือบทั้งเรื่อง ยังคงความโหดเหมือนเดิมและยังคงมีบางจุดที่ขัดใจตัวละครเหมือนเดิม

คะแนนส่วนตัว 5.5/10

ตัวอย่าง 


2.6 WRONG TURN 6: LAST RESORT (2014) หวีดเขมือบคน ภาค 6: รีสอร์ทอำมหิต

 รูปที่ 8 WRONG TURN 6: LAST RESORT (2014) หวีดเขมือบคน ภาค 6: รีสอร์ทอำมหิต

           เรื่องราวของชายคนหนึ่งที่ได้รับจดหมายว่าเขายังมีครอบครัว พร้อมทั้งได้รับมรดกตกทอดเป็นโรงแรมเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่โดดเดี๋ยวกลางป่า เขาจึงถือโอกาสพาเพื่อน ๆ ของเขามาเที่ยวด้วย ซึ่งพอดีกับที่แขกกำลังทยอยเช็คเอาท์ออก โดยได้รับการต้อนรับจากพี่น้องชายหญิงที่ดูแลที่นี่ แต่ว่าที่นี่ไม่ได้มีเพียงพวกเขาสองคน ยังมีมนุษย์กินคนอาศัยอยู่ด้วย

          ฉากเปิดเรื่องมาแนวเดิม ๆ เหมือนภาคก่อน ๆ จากนั้นก็ตัดเข้าเรื่องฉายตัวละครหลักที่กำลังเดินทางมาโรงแรมที่ได้รับมรดก ซึ่งดำเนินเรื่องเร็วดี สถานที่ดูยิ่งใหญ่สวยงามและดูลึกลับดี ตัวละครก็ดูน่าสงสัย แต่เปิดเผยเร็วไปหน่อย มีช่วงให้ลุ้นบ้าง พอเดาเรื่องได้บ้าง ฉากฆ่ายังคงโหดเหมือนเดิม

คะแนนส่วนตัว 6/10

ตัวอย่าง 


3. Dying Breed (2008) พันธุ์นรกขย้ำโลก

เป็นภาพยนตร์สยองขวัญของออสเตรเลียที่กำกับโดย Jody Dwyer

รูปที่ 9 Dying Breed (2008) พันธุ์นรกขย้ำโลก

           เรื่องราวของนักศึกษาสาวสาขาสัตววิทยาที่เดินทางสู่ป่าลึกของออสเตรเลียพร้อมกับเพื่อน ๆ เพื่อพิสูจน์ความจริงที่ว่าเสือแทสเมเนียนมีอยู่จริงหรือไม่ หลังจากที่พี่สาวของเธอได้หายตัวไปเป็นเวลา 8 ปี ซึ่งเธอคิดว่าเป็นฝีมือของมัน แต่เมื่อเธอได้เดินทางไปที่นั่นพร้อมกับเพื่อน ๆ กลับไม่พบเสือที่ว่า แต่พบบางสิ่งที่น่ากลัวกว่ากำลังรอพวกเขาอยู่

           เรื่องราวของมนุษย์กินคนในเรื่องนี้จะต่างจากสองเรื่องแรกอยู่บ้าง โดยเมื่อต้นศตวรรษที่ 19 อเล็กซานเดอร์เพียซหรือพายแมน ฆาตกรโหดได้แหกคุกออกมาถึงสองครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งที่เขาหนีออกมา เขาได้ฆ่าและกินเนื้อนักโทษคนอื่นที่หนีออกมาด้วย จนในที่สุดเขาก็ได้ถูกตัดสินประหารชีวิต แต่ทว่าไม่ได้มีเพียงเขาคนเดียวที่กินเนื้อมนุษย์ แต่ยังมีบรรดาลูกหลานของเขาที่เกิดจากเหยื่อผู้หญิงที่ถูกจับมาผสมพันธุ์ ก็ได้เดินตามรอยของเขาเช่นกัน

          เปิดเรื่องจะฉายถึงที่มาที่ไปของฆาตกร จากนั้นก็ตัดเข้าเรื่องฉายถึงตัวละครหลักที่เตรียมเดินทางไปป่าลึกของออสเตรเลีย ตัวละคร สถานที่ บรรยากาศ ดูน่าสงสัยดี ฉากฆ่าโหดดี พอเดาเรื่องได้บ้าง แต่กว่าจะฉายฆาตกรก็เกือบครึ่งเรื่องไปแล้ว มีลุ้นบ้างช่วงท้าย ๆ เรื่อง

คะแนนส่วนตัว 5.5/10

ตัวอย่าง


4.
Siren (2016) ไซเรน  

              เป็นหนังสยองขวัญอเมริกัน ซึ่งเป็นภาคแยกและดัดแปลงจากหนัง Amateur Night ภาคของ David Bruckner จากภาพยนตร์สยองขวัญกวีนิพนธ์ปี 2012 V/H/S วางจำหน่ายในวันที่ 2 ธันวาคม 2016 ในโรงภาพยนตร์และในรูปแบบดีวีดีในวันที่ 6 ธันวาคม 2016 และบน Netflix 1 มกราคม 2020 กำกับการแสดงโดย Gregg Bishop ผลิตโดย Gary Binkow, Jude S. Walko, Brad Miska และ David Bruckner และนำแสดงโดย Chase Williamson, Hannah Fierman และ Justin Welborn  

รูปที่ 10 Siren (2016) ไซเรน  

           เรื่องราวของโจนาห์ ว่าที่เจ้าบ่าวของอีวาที่ได้เที่ยวฉลองคืนก่อนแต่งงานในสัปดาห์หน้ากับแม็กพี่ชายของเขาและเพื่อนของเขา แรนด์ วิลสัน, ดันแคน และ เอลเลียต ที่ร้านรวมคนสวยที่สุดแห่งอีสต์โคสต์ ในการ์เดนซิตี้ โดยเมื่อพวกเขามาเที่ยวก็ได้รับคำแนะนำจากแขกผู้หนึ่งในร้านให้ไปสัมผัสการ์เดนซิตี้ของจริงที่คลับใต้ดิน ที่นั่นมีร้านสาวสวยดนตรีแจ่มที่ทำให้บรรยากาศที่นี่ดูน่าเบื่อไปเลย เมื่อได้ยินแบบนี้พวกเขาจึงสนใจและตามคนผู้นั้นไป จนเมื่อพวกเขามาถึงก็ได้รับการต้อนรับแบบพิเศษในงานเลี้ยงสละโสดจากนิกซ์เจ้าของที่นี่ ซึ่งจัดให้กับโจนาห์โดยเฉพาะ โดยนิกซ์พาทุกคนเข้ามายังห้องรับรองและจัดโชว์ส่วนตัวในห้องให้โจนาห์ เมื่อเขาเข้าไปก็ได้พบลิลี่ หญิงสาวคนหนึ่งที่ถูกขังอยู่ในห้อง เขาจึงเรียกแรนด์ไปช่วยพาเธอออกมา พร้อมทั้งให้คนอื่น ๆ รออยู่ในรถ ทำไมพวกเขาต้องขังลิลี่ไว้ในห้อง การปล่อยเธอออกมานี้เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดเสียแล้ว

อ่านรีวิว

คะแนนส่วนตัว 6/10

ตัวอย่าง

 

5. The Green Inferno (2013) หวีดสุดนรก  

            เป็นภาพยนตร์สยองขวัญสัญชาติอเมริกันที่กำกับโดย Eli Roth ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจและเป็นการแสดงความเคารพต่อภาพยนตร์ cannibal ของอิตาลีในช่วงปลายทศวรรษ 1970 และ Cannibal boom ต้นยุค 1980 โดยเฉพาะ Cannibal Holocaust (1980)
 
รูปที่ 11 The Green Inferno (2013) หวีดสุดนรก
 
             เรื่องราวของนักศึกษาปีหนึ่งจัสตินที่ได้รับการเชิญชวนจาก อเลฮานโดร หัวหน้ากลุ่มนักศึกษาที่เคลื่อนไหวทางสังคม พร้อมทั้งเพื่อนร่วมทีม คาร่า, แดเนี่ยล, ลาร์ส, เอมี่, ซาแมนธา, เคย์ซี, โยนาห์ และ คารอส สปอนเซอร์ของพวกเขา เพื่อเดินทางไปยังป่าฝนอเมซอนประเทศเปรู โดยมีจุดมุ่งหมาย เพื่อช่วยชนเผ่าที่กำลังจะตาย โดยการปกป้องพวกเขาจากอารยธรรมที่เข้าไม่ถึง ให้โลกได้สนใจถึงปัญหานี้ ซึ่งมีบริษัทเอกชนชาวเปรูที่อยู่เบื้องหลังการเข่นฆ่าชนเผ่า ด้วยการใช้วิธีถ่ายทอดสดลงเว็บ โดยเมื่อพวกเขามาถึงก็ได้ทำการถ่ายทอดสดสำเร็จผ่านไปอย่างลุล่วงด้วยดีและได้ขึ้นเครื่องบิน แต่ในระหว่างเดินทาง เครื่องบินเกิดเหตุฉุกเฉิน ทำให้พวกเขาตกลงมากลางป่าและเจอกับกลุ่มชนเผ่ายาเฮช ที่ล่าหัวคนกินเนื้อคนเป็นอาหาร พวกเขาจะเอาชีวิตรอดไปได้หรือไม่
 

คะแนนส่วนตัว 7.5/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต Dune Entertainment รูปที่ 1 / เครดิต Dune Entertainment รูปที่ 2 / เครดิต Ambience Entertainment รูปที่ 9 / เครดิต Chiller Films รูปที่ 10

ขอบคุณภาพจาก Facebook Wrong Turn รูปที่ 3 / รูปที่ 4 / รูปที่ 5 / รูปที่ 6 / รูปที่ 7 / รูปที่ 8 

ขอบคุณภาพจาก Facebook The Green Inferno รูปที่ 11 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ