วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง CADAVER (THE CUT) (2007) ปริศนาซากศพ

 



             CADAVER (THE CUT) (2007) ปริศนาซากศพ เป็นภาพยนตร์สยองขวัญลึกลับจากเกาหลีใต้ที่กำกับโดย Derek Son Tae-woong เขียนโดย Soon-Wook Jeon นำแสดงโดย Yoon-seo Chae, Han Ji-min และ Min-Ki Jo

             คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการผ่าตัดศพได้ทยอยตายไปทีละคนด้วยวิธีที่เหมือนกันจนเป็นเหตุให้ต้องสืบหาความจริง

             เรื่องราวของ มินซอนฮวา นักศึกษาแพทย์วิทยาลัยแพทย์ศาสตร์ซอนแจ และเพื่อนร่วมกลุ่มอย่าง คังอึนจู, จองซอก, จียอง, ซงกีบอม, ชานยอง และ โกกยองมิน ที่เรียนการผ่าตัดศพ เพื่อเป็นหมอ โดยพวกเขาต้องผ่าตัดอาจารย์ใหญ่ซอยูกยองที่มีรอยสักดอกไม้ และไม่นานเพื่อนของเธอคนหนึ่งก็เสียชีวิตจากการแอบเข้าห้องแล็บ เพื่อผ่าตัด โดยถูกผ่าท้องเย็บแผลเลียนแบบยุนโฮและเอาหัวใจไป ซึ่งไม่ใช่แค่คนเดียว เพื่อนของเธอคนอื่นก็เริ่มทยอยเสียชีวิตทีละคน โดยแต่ละคนถูกเล่นงานเหมือน ๆ กัน นอกจากนั้นแต่ละคนยังฝันและเห็นถึงหมอตาเดียวเหมือนกันด้วย พวกเขาจึงไม่อาจนิ่งนอนใจได้ จึงช่วยกันสืบหาความจริง

             เปิดเรื่องฉายถึงเรื่องราวในอดีตวัยเด็กของตัวละครหลักก่อนตัดเข้าเรื่องฉายถึงตัวละครหลักก่อนที่จะเริ่มเรียนผ่าตัด ซึ่งก่อนเริ่มผ่าตัดจะฉายถึงศพที่มีรอยเย็บและรอยสักดอกไม้เป็นพิเศษ แต่ฉากตอนผ่าตัดศพดูไม่ค่อยสมจริงเท่าไหร่ จากนั้นก็เริ่มฉายถึงใครบางคนและเหตุการณ์ลึกลับเหนือธรรมชาติ โดยหนังจะดำเนินเรื่องเรื่อย ๆ ฉายถึงตัวละครที่เรียนผ่าตัดไปเรื่อย ซึ่งก็กระจายบทบาทของตัวละครแต่ละคนได้ดีไม่ได้เน้นไปที่ตัวละครหลักคนเดียว จนเมื่อเริ่มเข้าสู่ช่วงกลางเรื่องจะฉายถึงตัวละครที่ถูกเล่นงานทีละคน ซึ่งก็ทำได้หลอนชวนลุ้นชวนติดตามดี โดยจะเน้นบรรยากาศมืด ๆ เน้นฉายถึงหมอและผู้หญิงลึกลับ แต่บางช่วงมืดไปหน่อย และเมื่อผ่านช่วงกลางเรื่องไปจะมีการสืบสวนเข้ามาเกี่ยวข้อง มีฉายถึงเรื่องราวในอดีตของตัวละครหลักบ้าง โดยจะเน้นไปที่การสืบสวนที่มาที่ไปของร่างศพ ซึ่งจะค่อย ๆ เปิดเผยเรื่องราวทีละน้อย โดยหักมุมในช่วงท้ายเรื่องแบบคิดไม่ถึง 

คะแนนส่วนตัว 6/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต Egg Films รูปหน้าปกที่ 1รูปหน้าปกที่ 2รูปหน้าปกที่ 3รูปหน้าปกที่ 4

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ