วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง Jwanita (2015) วิปลาส

 


             Jwanita (2015) วิปลาส เป็นภาพยนตร์สยองขวัญแนวจิตวิทยาภาษามาเลย์ของมาเลเซียที่มีนักแสดงแถวหน้าอย่าง Maya Karin, Bront Palarae, Cristina Suzanne Stockstill, Umie Aida และ Marsha Milan Londoh เผยแพร่เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2015

              แสงไฟแดงฉานดั่งเลือดที่รินไหล จงส่องสว่างตัวข้า ในค่ำคืนนี้ ผู้ใดขวางทางข้า ผู้นั้นย่อมพบกับความตาย

             เรื่องราวของ จัวนิต้า ที่มีจิตใจบอบซ้ำเรื่องอุบัติเหตุจากการตายของพ่อแม่ ทำให้ จูไลกา น้องสาวต้องจากองค์กรเพื่อสวัสดิการเด็กกำพร้าและเด็กยากจนไป โดยมีคนรับไปเลี้ยง แต่สัญญาว่าจะกลับมารับพี่ไปอยู่ด้วย ส่วนเธอได้ตัดสินใจไปยังคฤหาสต์อินดะฮ์ เปอร์ไมตามที่อยู่ แต่ระหว่างทางได้พบกับชายหญิงแปลกหน้าที่ได้พาเธอไปอยู่บ้านของพวกเขาแทน และเมื่อเธอได้ไปอยู่ที่นั่นก็ถูกพวกเขาทำร้าย จนเมื่อเธอโตขึ้นจึงได้กำจัดพวกเขาแล้วเอาไปทิ้ง แต่เมื่อเธอเอาพวกเขาไปทิ้งเสร็จแล้วได้เกิดเป็นลมและถูกคนที่ผ่านทางมาช่วยไป โดยเธอได้กลายเป็นคนไข้ของฟาร์ฮัน จิตแพทย์คนรักของน้องสาวเธอ จนได้พบกันและพาเธอเข้ามาอยู่ด้วย แต่เธอก็ไม่มีความสุขเมื่อวิญญาณของผู้ที่เธอฆ่าได้มาตามหลอกหลอนเธออยู่ตลอดเวลา ทำให้เธอเสียสติหนีออกจากบ้านและได้กลับมาหาน้องสาวอีกครั้ง ที่ตอนนี้ได้แต่งงานกับ ฟาร์ฮัน ที่เธอแอบชอบจนมีลูกด้วยกันอย่าง ฟีตรี และ ดีลา แต่ครั้งนี้เธอกลับมาพร้อมกับมนต์ดำที่ตามเล่นงานผู้ที่ขวางทางเธอ

             เปิดเรื่องฉายถึงตัวละครที่ทำพิธีบางอย่างก่อนตัดเข้าเรื่องในช่วงสิบแปดปีที่แล้ว ซึ่งเป็นช่วงที่ตัวละครยังเด็กอยู่ โดยเป็นการปูเรื่องราวของตัวละคร จนฉายถึงตอนโต ซึ่งดูแล้วก็สงสารตัวละคร โดยตัวละครสองคนจะมีนิสัยต่างกัน ซึ่งคนพี่จะค่อย ๆ แสดงพฤติกรรมโหดร้ายออกมาทีละน้อย ดูแล้วชวนลุ้นเอาใจช่วยตัวละครและชวนติดตามว่าจะเป็นยังไงต่อไป แต่บางจุดก็พอเดาเรื่องได้บ้างและไม่ค่อยสมเหตุสมผลบ้าง โดยจะค่อย ๆ ฉายตัวละครที่โดนเล่นงานด้วยไสยศาสตร์และตัวละครที่กำลังใช้ไสยศาสตร์เล่นงาน ซึ่งช่วงนี้ก็จะมีฉากโหดหน่อย โดยหลังจากช่วงที่ตัวละครใช้ไสยศาสตร์ก็เริ่มใส่ความสยองขวัญสอดแทรกเข้ามาด้วย ซึ่งบางฉากทำได้หลอนน่ากลัวดี ช่วงท้ายก็ทำได้ชวนลุ้นเอาใจช่วยตัวละครและมีดราม่าบ้าง ซึ่งดราม่าก็ทำได้เข้าถึงอารมณ์ด้วยการใช้เพลงที่ซึ้ง ๆ ด้วย

คะแนนส่วนตัว 6/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต รูปหน้าปกที่ 1รูปหน้าปกที่ 2

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ