วันศุกร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง Tainted Soul (2022)

 



              Tainted Soul (2022) เป็นภาพยนตร์สยองขวัญจากอินโดนีเซียหรือที่เรียกว่า 鬼噤聲 ในภาษาอินโดนีเซีย คือ Kalian Pantas Mati ที่กำกับโดย Ginanti Rona เขียนโดย Alim Sudio และ Jong-ho Lee นำแสดงโดย Emir Mahira, Zee JKT48 และ Andrew Barret ซึ่งรีเมคมากจาก Mourning Grave (2014) 

               เรื่องราวของ รักกา ที่ต้องอยู่กับอากันสองคนหลังจากเสียแม่ไป โดยเขาถูกพ่อแม่พาออกจากจาการ์ตา เพื่ออนาคตของเขาที่มีสัมผัสพิเศษเหมือนกับแม่ เขาจึงได้ย้ายมาเรียนที่โรงเรียนมัธยมปลายซัมปาห์เปมูดา โบกอร์และได้นั่งที่ วาเนสซ่า ดาเนียลา เพื่อนของซอนยา ที่ได้ตายอย่างอนาถ ซึ่งเมื่อเขาได้มาเรียนที่นี่ก็ได้พบกับผีสวมหน้ากาก รวมถึงผีนักเรียนหญิงลึกลับที่รู้จักกันที่สถานทีขนส่ง ซึ่งจำชื่อตัวเองไม่ได้ แต่แล้วไม่นานนักเรียนในโรงเรียนก็เริ่มหายตัวไปทีละคนด้วยฝีมือของผีหน้ากากที่อาจเป็นวิญญาณร้าย เขาจึงต้องหาวิธีหยุดวิญญาณร้ายให้ได้

               เปิดเรื่องฉายถึงตัวละครหลักพร้อมกับใครบางคนที่มาขอความช่วยเหลือ ซึ่งมีจังหวะตุ้งแช่บ้าง จากนั้นก็ตัดมาฉายถึงศพคนตายและตัวละครลึกลับก่อนตัดเข้าเรื่อง โดยกลับมาฉายถึงตัวละครหลักอีกครั้งพร้อมกับถ่ายตัวละครลึกลับ ซึ่งตัวละครลึกลับมีหลายคน แต่หนังยังไม่ได้เปิดเผยเรื่องราวอะไร แต่ก็ทำได้ติดตามดี จากนั้นจะเริ่มปูที่มาที่ไปของตัวละครพร้อมฉายถึงข่าวอุบัติเหตุนักเรียนถูกชนตายในโบกอร์และมีพูดถึงเหยื่อคนตายด้วย ซึ่งเมื่อมีคนตายปรากฎตัวจะฉายถึงกำไรข้อมือตัวละครที่ค่อย ๆ รัด จากนั้นจะเริ่มฉายถึงเหยื่อที่ถูกเล่นงาน ซึ่งมีฉากโหดบ้าง ส่วนตัวละครหลักมักจะถูกเพื่อนแกล้งและเห็นผีบ่อย ๆ ดูแล้วสงสารตัวละคร โดยจะมีฉากน่ารัก ๆ ของตัวละครที่ทำให้ชวนยิ้มและหัวเราะสอดแทรกบ้าง ซึ่งจะค่อย ๆ เปิดเผยเรื่องราวในช่วงท้ายเรื่องที่หักมุมและดราม่าเล็กน้อย ซึ่งก็ทำได้เข้าถึงอารมณ์ดี 

คะแนนส่วนตัว 6/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต Ideosource Entertainment รูปหน้าปกที่ 1รูปหน้าปกที่ 2รูปหน้าปกที่ 3

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ