วันศุกร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง The Offering (2022) มันสิงอยู่ในร่าง

 


               The Offering (2022) มันสิงอยู่ในร่าง ออกวางตลาดในชื่อ Abyzou เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญสยองขวัญที่ผลิตในอเมริกาในปี 2023 ถ่ายทำในบัลแกเรีย กำกับโดย Oliver Park และบทภาพยนตร์โดย Hank Hoffman จากเรื่องราวของ Hoffman และ Jonathan Yunger ที่สร้างจากนิทานพื้นบ้านของชาวยิวเรื่อง Abyzou

               การรับศพลึกลับเข้ามาได้มีบางสิ่งติดตามมาด้วย เมื่อมีบางสิ่งจากโบราณกาลสิงอยู่ในร่างของศพ มันคือผู้รับเครื่องสังเวยเด็ก 

               เรื่องราวของ อาร์ต (อาร์เธอร์) นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่พา แคลร์ ภรรยา ผู้เป็นนักเขียนที่กำลังตั้งท้องลูกสาวของพวกเขามาที่ ไฟน์เบิร์ก สถานที่เก็บศพ บ้านของเขา เพื่อเริ่มต้นใหม่และเพื่อคืนดีกับ ซอล พ่อของเขา ที่กำลังทำพิธีฝังศพของ ซาร่าห์ ไชน์ดิล เด็กสาวที่หายตัวไป แต่แล้วไม่นาน เฮมิช ก็ได้ นำศพ โยซิล ฟิชเมน ที่คาดว่าเป็นการฆ่าตัวตายเข้ามา ซึ่งหลังจากภรรยาเสียชีวิตก็เอาแต่เก็บตัวและลุ่มหลงศาสตร์ลี้ลับ เพื่อติดต่อกับภรรยาที่เสียชีวิตไปแล้ว โดยในระหว่างการชันสูตรศพได้พบ ตัวอักษรบางอย่างบนมีดที่โยซิล ฟิชมานใช้ฆ่าตัวตาย จึงสอบถาม เรด ชากิพ จากราชลง แวร์เฮ้าส์ ได้ความว่า ข้อความบนมีดนั้นเป็นอักขระคุ้มภัยโบราณ หนึ่งในนามลับของพระเจ้าที่เขียนย้อนกลับ ใช้เพื่อผนึกไว้ในศพ แต่ไม่มีจี้ห้อยคอหรือเครื่องราง แสดงว่าไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับศพ โดยหารู้ไม่ว่าจี้ห้อยคอได้หล่นในท่อและบางสิ่งกำลังเล่นงานเด็กในท้องของแคลร์

               เปิดเรื่องด้วยการเกริ่นนำเรื่องราวในตะวันออกใกล้และยุโรปมีตำนานปีศาจหญิงชวนขนลุก ซึ่งปรากฎให้เห็นผ่านเครื่องราง ภาพเขียนเรื่องเล่านับตั้งแต่ต้นคริสศักราชที่หนึ่ง เธอมีชื่อเรียกหลากหลายตามแต่ละภาษาและศาสนา แต่มีหนึ่งสมญานามติดตัวว่า ผู้รับเครื่องสังเวยเด็ก จากนั้นก็ฉายถึงตัวละครที่กำลังทำพิธีขัดขวางปีศาจก่อนที่จะถูกปีศาจล่อลวงและเข้าสิงก่อนตัดเข้าเรื่องฉายถึงตัวละครหลักใน โบโร พาร์ค บรูคลิน นิวยอร์กที่เดินทางกลับบ้านและฉายถึงประกาศเด็กหายก่อนที่จะพูดถึงเด็กหายอีกครั้งและฉายถึงในช่วงเลยกลางเรื่องไปหน่อย แต่ยังไม่ได้เปิดเผยอะไรมาก จากนั้นก็ฉายถึงศพลึกลับในช่วงเปิดเรื่องและค่อย ๆ เปิดเผยศพจากการชันสูตร เบาะแสของสิ่งของบนตัว และฉายถึงเหตุการณ์แปลก ๆ ที่เกิดขึ้น ซึ่งบางช่วงก็ทำได้หลอนดี โดยบางครั้งจะเน้นฉายไปที่จุดสำคัญ ๆ ซึ่งมีตุ้งแช่บ้าง แต่บางช่วงน่าเบื่อไปหน่อยและพอเดาเรื่องได้บ้าง โดยจะเปิดเผยเรื่องราวและเริ่มเล่นงานเด็กในท้องในช่วงท้ายเรื่อง ซึ่งก็ชวนลุ้นอยู่บ้าง ดูแล้วบางจุดมีความคล้ายเรื่อง THE AUTOPSY OF JANE DOE (2016) ศพหลอนซ่อนมรณะ

คะแนนส่วนตัว 6/10

ตัวอย่าง


อ่านรีวิว THE AUTOPSY OF JANE DOE (2016) ศพหลอนซ่อนมรณะ


ขอบคุณภาพจาก Millennium Media รูปหน้าปกที่ 1

ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต Millennium Media รูปหน้าปกที่ 2รูปหน้าปกที่ 3

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ